รายงานการวิจัยรูปแบบการ Coach แบบ GPOPAC MODEL ที่ส่งผลต่อคุณลักษณะของครูผู้รับการโค้ช ในการยกระดับคุณภาพของผู้เรียนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษา ได้เล็งเห็นความสำคัญในการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน คุณภาพการจัดการเรียนรู้ เพื่อเป็นการสร้างคุณลักษณะและทักษะที่จำเป็นต่อการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ให้แก่ผู้เรียน จึงมอบหมายให้สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดทุกจังหวัด จัดทำโครงการ Coaching Teams เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา ดังนั้น เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผลต่อการบริหารการจัดการศึกษาของหน่วยงานทางการศึกษา และสอดคล้องกับนโยบายและยุทธศาสตร์ของกระทรวงศึกษาธิการและบริบทของพื้นที่ สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดกรุงเทพมหานคร จึงได้ดำเนินการจัดทำโครงการ “Coaching Teams เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา” ขึ้น เพื่อพัฒนาแนวทางการนิเทศติดตามและประเมินผลการบริหารการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานของหน่วยงานทางการศึกษาให้ตรงกับบริบทของพื้นที่ ตรงกับผลการวิเคราะห์ผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษาและความต้องการของแต่ละพื้นที่ เพื่อให้การนิเทศติดตามและประเมินผล สามารถเป็นกลไกกระตุ้นให้หน่วยงานทางการศึกษา บริหารจัดการศึกษา รวมทั้งแก้ไขปัญหาด้านคุณภาพของผู้เรียน ให้เกิดผลลัพธ์ต่อคุณภาพของผู้เรียนที่สูงขึ้น ให้ผู้เรียนมีองค์ความรู้ตามศักยภาพ
ดาวนโหลดเอกสารรายงานวิจัย

รายงานการวิจัย
รูปแบบการ Coach แบบ GPOPAC MODEL ที่ส่งผลต่อ คุณลักษณะ
ของครูผู้รับการโค้ชในการยกระดับคุณภาพของผู้เรียนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร
คำสำคัญ
รูปแบบการ Coach แบบ GPOPAC MODEL ที่ส่งผลต่อคุณลักษณะของครู
ผู้รับการโค้ชในการยกระดับคุณภาพของผู้เรียน ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร
ผู้วิจัย
ดร.สุขพัชรา ซิ้มเจริญ และ นางสาวอุมาพร รังสิยานนท์
ที่ปรึกษา
ว่าที่ร้อยตรี ดร.อานนท์ สุขภาคกิจ
หน่วยงาน
สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดกรุงเทพมหานคร
พ.ศ. 2562